ReadyPlanet.com
dot dot
เท้ากับการหกล้มในผู้สูงอายุ
วันที่ 28/06/2012   23:30:31

การหกล้มในกลุ่มผู้สูงอายุ
สาเหตุโดยส่วนหนึ่งมาจากการที่มีการเดินไม่สมดุล มีการแกว่งโยกของเข่า สะโพกทำให้เกิดบาดเจ็บของข้อเข่า หรือข้อสะโพก การที่เท้ามีความผิดปกติเช่นเท้าแบนหรือมีข้อเท้าหลวม เข่ากางออกเกิดจากมีอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อขาดความแข็งแรงที่จะดึงกระดูกข้อเท้า,ข้อเข่าให้ตรง ประกอบ การรับน้ำหนักของเท้าสองข้างไม่เท่ากันก่อให้เกิดการเดินที่ไม่มั่นคง หากย้อนอายุได้ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขโดยลดความเสี่ยง
 ในกรณีผู้สูงอายุมีการล้ม ก่อให้เกิดปัญหามากมาย เช่น กระดูกข้อมือหัก,กระดูกสะโพกหัก ปวดตามลำตัว หากต้องเข้าโรงพยาบาลนานทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา เช่น โรคปวดบวม การติดเชื้อในกระแสเลือด อาจนำไปสู่การเสียชีวิต
 ดังนั้นการป้องกันการหกล้มเป็นวิธีที่ดีที่สุด  แต่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจปัญหา จึงละเลยการป้องกัน เมื่อเกิดปัญหานำมาซึ่งการดูแลที่ต้องใช้ทรัพยากรมากมาย เช่น เวลาในการต้องรักษาพยาบาลที่ยาวนาน, การต้องใช้กำลังคนมาเฝ้าไข้ผู้สูงอายุ,ค่าช้าจ่ายในโรงพยาบาลที่สูง เป็นต้น
 ในสหรัฐอเมริกาได้มีการทำวิจัยศึกษาการหกล้มในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้สูงอายุทั่วไปไม่ได้ใช้แผ่นรองเท้าสุขภาพ Foot efx   อีกกลุ่มให้ใช้แผ่นรองเท้าสุขภาพ Foot efx เพื่อให้เกิดการทรงตัวที่ดี จากการเปรียบเทียบพบว่ามีนัยสำคัญ กลุ่มที่ใช้แผ่นรองเท้าสุขภาพ Foot efx มีการทรงตัวที่ดีกว่า การหกล้มน้อยกว่า หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูใน
WWW.footefx.com
 การใช้แผ่นรองเท้าสุขภาพ Foot efx จะช่วยให้กล้ามเนื้อมีการทำงานเป็นทีมไม่เกิดการดึงหรือตึงกล้ามเนื้อมัดใดมัดหนึ่งโดยเฉพาะ เน้นการจัดกระดูกให้อยู่ในแนวที่ตรงไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ส่งผลต่อการเดินไม่ให้แกว่ง ข้อเท้าไม่บิดออกจากแนวตรงมากเกินไป ในกลุ่มผู้สูงอายุมีปั




คุยให้ฟังเรื่องเท้าๆ




bulletประมวลภาพสุขภาพดีเริ่มที่เท้า
bulletสบายเท้าสบายใจ
dot
เว๊บเพื่อนบ้าน
dot
bulletเว็บสำเร็จรูป
bulletจดโดเมนเนม
dot
Newsletter

dot


Foot Efx is a worldwide foot care retailer committed to bringing customers comfort, relief and balance through stress reducing arch supports.
แบนเนอร์ตัวอย่าง
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Copyright ©MoanaInternational 2012 All Rights Reserved.

บริษัท โมอาน่า อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด
ที่อยู่ :  เลขที่ 181/88 หมู่ที่ 11 ถนนนวลจันทร์ แขวง :  นวลจันทร์ เขต : บึงกุ่ม
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10230
เบอร์โทร :  . 02-278-1088 FAX 02-271-1799 มือถือ :  086-366-6542,089-110-5556,,086-327-7752
อีเมล : info.moana@gmail.com
เว็บไซต์ : www.healthyfootefx.com