ReadyPlanet.com
dot dot
เท้าแบน

อุ้งเท้าแบน
การมีอุ้งเท้าแบนพบได้ 60-70 % ของคนทั่วไป ส่วนใหญ่เกิดจากการเรียงตัวของแนวกระดูกฝ่าเท้าต่ำ สังเกตจากไม่มีอุ้งเท้า หรืออุ้งเท้าเต็ม ทำให้ข้อเท้าอยู่ในท่าบิดเข้าด้านในขณะยืนเท้ารับน้ำหนัก พบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีน้ำหนักมากขึ้น อายุมากขึ้น คนอ้วน คนที่ใช้เท้ามาก  สาเหตุที่พบได้บ่อยได้แก่ การทำงานที่หย่อนยาน ของเอ็นกล้ามเนื้อเท้าหรือผู้ป่วยมีโรครูมาตอยด์ หรือโรคข้อเท้าเสื่อม หรือ โรคกระดูกสันหลังกดทับเส้นประสาทขา ซึ่งทำให้กล้ามเนื้ออ่อนกำลังลง ทำให้มีอาการ ปวดเมื่อยฝ่าเท้าได้ง่าย ยืนนานๆหรือเดินนานๆจะเมื่อยได้ง่ายกว่าคนอื่นๆ ปวดกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณอุ้งเท้า ทำให้เกิดอาการอื่นตามมาเช่น รองช้ำ กระดูกงอกที่ส้นเท้า  ข้อเท้าแพลง หัวนิ้วแม่เท้าบิดเก เอ็นร้อยหวายอักเสบ อาการปวดบริเวณหน้าฝ่าเท้า Morton’s neuroma  ปวดข้อเท้า ปวดเข่า ปวดน่อง  ปวดสะโพก  ปวดหลัง
การรักษา
แนะนำให้ใช้รองเท้าที่ช่วยเสริมให้มีอุ้งเท้า ควรให้ผู้ป่วยบริหารกล้ามเนื้อ tibialis posterior ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น เพื่อช่วยพยุง arch of foot โดยบริหารอย่างสม่ำเสมอ
แผ่นรองเท้าFoot efx ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษ มีส่วนโค้งรองรับฝ่าเท้าอย่างเหมาะสม ผลิตจากโพลียูรีเทนผสมผงแก้วบด จึงมีความแข็งแรงทนทาน ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่น ทำให้แผ่นรองเท้าช่วยนวดฝ่าเท้าในทุกย่างเก้าขณะเดิน และทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย อาการเหน็บชาตามนิ้วเท้า เนื้อด้าน เนื้อตาย ตาปลา จะค่อยๆ ลดลง
 
แผ่นรองเท้าFoot efx ช่วยจัดโครงสร้างของร่างกาย เริ่มจากการจัดรูปแบบข้อเท้าให้ตรง ส่งผลให้ข้อเข่าไม่บิดเข้าหรือออก จากแนวตรง ข้อสะโพกอยู่ในเบ้าสะโพกไม่เคลื่อนหรือหลุดออกจากเบ้าได้ง่าย ทำให้ข้อเข่าและสะโพกไม่มีแรงเสียดสีหรือกระทบมากเกินไป ช่วยยืดอายุข้อต่อต่างๆไม่ให้เสื่อมก่อนเวลา
 




เรื่องปวดปวด

ข้อเท้าแพลง article
รองช้ำ article
ปวดหน้าเท้า
นิ้วโป้งเท้าบิดเจ็บ
ปวดเข่า
เอ็นร้อยหวายอักเสบ
ตาปลา,เนื้อด้าน
ปวดหลัง
ปมประสาทหน้าเท้าอักเสบ



bulletประมวลภาพสุขภาพดีเริ่มที่เท้า
bulletสบายเท้าสบายใจ
dot
เว๊บเพื่อนบ้าน
dot
bulletเว็บสำเร็จรูป
bulletจดโดเมนเนม
dot
Newsletter

dot


Foot Efx is a worldwide foot care retailer committed to bringing customers comfort, relief and balance through stress reducing arch supports.
แบนเนอร์ตัวอย่าง
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Copyright ©MoanaInternational 2012 All Rights Reserved.

บริษัท โมอาน่า อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด
ที่อยู่ :  เลขที่ 181/88 หมู่ที่ 11 ถนนนวลจันทร์ แขวง :  นวลจันทร์ เขต : บึงกุ่ม
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10230
เบอร์โทร :  . 02-278-1088 FAX 02-271-1799 มือถือ :  086-366-6542,089-110-5556,,086-327-7752
อีเมล : info.moana@gmail.com
เว็บไซต์ : www.healthyfootefx.com